หน้าหลัก
มีนาคม 3, 202420 2

       ปัจจุบันโลกมีความเปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าไปอย่างก้าวกระโดด เนื่องด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามามีบทบาททางการศึกษามากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิตทุก ๆ วัยและทุก ๆ อาชีพไปเสียแล้ว 

       ดังนั้นการที่ครูมีแค่เพียงความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน (Hard Skills) คงไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะสิ่งสำคัญครูต้องมีทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คน หรือการจัดการความคิด (Soft Skills) เพื่อให้สอดคล้องกับโลกแห่งศตวรรษที่ 21 นั่นเอง

       มาดูกัน...ว่าจะมีแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ "สำหรับครูยุคใหม่" หน้าตาเป็นแบบไหนกันบ้าง

✨1. Net PAMA
เน็ตป๊าม๊า (Net PAMA) จะเน้นทักษะของ Positive Parenting หรือการปรับพฤติกรรมการเข้าใจเด็กในด้านต่าง ๆ เพื่อให้มีความรู้สึกเชิงบวกมากยิ่งขึ้น
.
✨2. Starfish Labz
Starfish Labz หรือชุมชนแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับคุณครู ผู้ปกครองและเด็ก ๆ วัยเล็กจนถึงวัยเรียนแห่งแรกของประเทศไทย โดยจุดเด่นหลัก ๆ คือ แพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ความรู้ ถอดบทเรียนการจัดการศึกษาแนวใหม่ ในรูปแบบคลังความรู้ออนไลน์ที่ได้รับการพัฒนาโดยนักการศึกษา, ผู้เชี่ยวชาญ, นักวิจัย
.
✨3. CMU
เป็นแหล่งเรียนออนไลน์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้จัดทำและพัฒนาคอร์สออนไลน์เนื้อหาสุดล้ำแต่เข้าใจง่ายและเปิดให้เรียนกันได้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย
.
✨4. CU MOOC
เป็นคอร์สที่ได้รับการพัฒนามาจากอาจารย์หรือจากของแต่ละคณะโดยตรง มีการปรับและจัดทำใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ แต่จุดแตกต่างที่สำคัญจุดหนึ่งของ CHULA MOOC ก็คือทุกคอร์สจะมีระยะเวลาการเรียน หรือการเปิด-ปิดคอร์สเรียนอย่างจำกัด
.
✨5. Skillane
Skilllane สำหรับฝึกทักษะของผู้ใหญ่หรือวัยทำงานโดยเฉพาะ แต่นอกเหนือจ่กนี้ยังมีคอร์สในหมวดของครูและผู้ปกครองเพื่อเอื้ออำนวยให้สำหรับการดูแลเด็กเล็ก และวัยเรียน ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่นั่นเอง
.
🌐ขอบคุณข้อมูลจาก : STARFISHLABZ
🌐อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://shorturl.asia/BRSCM


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้ (Cookie) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
version 1.0.5-0793c48d